Bybiz - Bệ phóng cho những giá trị cốt lõi
Quy trình giải quyết tranh chấp
QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP
KH có quyền gửi khiếu nại về việc chất lượng dịch vụ không đúng với mô tả, thông tin thanh toán bị tiết lộ gây thiệt hại cho mình đến Ban quản trị của Sàn giao Bybiz.com.vn. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Bybiz.com.vn sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của Thành viên tùy theo mức độ, Bybiz.com.vn sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.
KH gửi khiếu nại tại địa chỉ :
Công ty TNHH TMDV ByBiz
Địa chỉ trụ sở: 160/14 Nguyễn Duy Dương, P.2, Q.10, TPHCM
Điện thoại: (028) 38.302.613
Email: vanphong-office@bybiz.com.vn hoặc dichvukhachhang-cs@bybiz.com.vn
Bước 1: Thành viên người mua khiếu nại người đăng thông tin qua email: vanphong-office@bybiz.com.vn/ dichvukhachhang-cs@bybiz.com.vn
Bước 2: Bộ phận chăm sóc khách hàng của bybiz.com.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên , người mua, tùy theo tính chất và mức độ khiếu nại thì bên bybiz.com.vn sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ người mua giải quyết các tranh chấp đó. Cụ thể:
Sàn giao dịch TMDT bybiz.com.vn cơ chế và quy trình giải quyết tranh chấp đối với các bên liên quan là: giải quyết tranh chấp theo cơ chế trao đổi, thỏa thuận thống nhất, các bên liên quan sẽ thực hiện theo quy trình trao đổi gián tiếp qua điện thoại, xác nhận văn bằng email. Nếu không giải quyết được sẽ gặp trực tiếp để cụ thể hóa vấn đề, giải quyết triệt để vấn đề các bên sao cho có lợi nhất.
Thời gian giải quyết xử lý khiếu nại: trong 7 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại.
Các bên bao gồm người bán, người mua và bybiz.com.vn sẽ có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin đang gây mâu thuẩn cho khách hàng. Đối với bybiz.com.vn sẽ có trách nhiệm lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ khách hàng. (trong trường hợp cụ thể chúng tôi sẽ yêu cầu khách hàng cần có trách nhiệm cung cấp chính xác các thông tin vô hình và hữu hình về vấn đề mâu thuẩn đang phát sinh cần giải quyết mà khách hàng đã tự thấy mình bị thiệt hại) và người bán cung cấp. Sau đó tiến hành xem xét và nêu rõ, phân tích lỗi thuộc về bên nào. Lấy ý kiến về sự thỏa thuận mức độ bồi hoàn của 2 bên và kết thúc giải quyết tranh chấp một cách thỏa đáng nhất.
Trong trường hợp giao dịch phát sinh tranh chấp mà lỗi thuộc về người bán bybiz.com.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo. Nếu tái phạm trong việc gian lận cung cấp bất động sản thì toàn bộ thông tin của người bán sẽ được bybiz.com.vn gỡ bỏ. Đồng thời yêu cầu người bán phải bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.
Bước 3: Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không giải quyết được mâu thuẩn phát sinh từ giao dịch thì bybiz.com.vn sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là khách hàng.